สรุปการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสัปดาห์ที่ 13
วันที่ 23 มกราคม 2555 ถึงวันที่ 27 มกราคม 2555
1.ติดตั้งและลงโปรแกรมตามที่ทางหน่วยงานกำหนดไว้ห้แก่ User ที่ต้องการ
2.ทำการตรวจเช็คอาการสั่งปริ้นแล้วปริ้นไม่ออกแต่สั่งจากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นสามารถปริ้นได้
3.ติดตั้ง Windows จำนวน 5 เครื่อง (XP 3 เครื่อง , Windows Seven 2 เครื่อง )
4.ตรวจเช็คอาการเครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆตามที่ User ได้แจ้งเข้ามาในแผนกจำนวน 1 เครื่อง
5.ทำความสะอาดเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง
6.ติดตั้งระบบงานเอกสารภายในให้แก่ User ที่ต้องการจำนวน 4 เครื่อง
ปัญหาในการทำงาน
1.บางเครื่อง ถ่าน Mainboard หมด บางเครื่อง Harddisk มีปัญหา
2.ระบบ Network มีปัญหา
การแก้ปัญหา
1.หาถ่านเปลี่ยนให้ใหม่ ส่วนถ้าเป็น Harddisk ต้องติดต่อประสานงานให้ช่างข้างนอกมาดูแลอีกทีหนึ่ง
2.เนื่องจากระบบ Network Run ip ใหม่ จึงทำให้เครื่องปริ้นมีค่า ip เปลี่ยนตามไปด้วย จึงทำให้มองไม่เห็นเครื่องปริ้นในระบบ จึงต้องแจ้งไปทาง Network เพื่อแก้ค่ากลับมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น